++ อยู่เพื่อกิน ++

8 ต.ค.

ด้วยความที่เราเกิดมาในครอบครัวนักกิน นิสัยช่างกินก็เลยถูกปลูกฝังมาในตัวเราอย่างเลี่ยงไม่ได้ ครอบครัวเรามักจะตระเวนหาของกินอร่อยๆมากระแทกปากกันอยู่เสมอ และสมาชิกในครอบครัวเราทุกคนทำอาหารเป็นกันทั้งนั้น ตั้งแต่คุณตา คุณยาย น้า แม่ พ่อ รวมทั้งเราด้วย สมัยยังอยู่ไทย เราเองไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำอาหารเองสักเท่าไหร่ เพราะแม่กับน้าแย่งทำหมด นานๆจะได้ทำที แล้วก็ทำวนเวียนอยู่แค่ไม่กี่อย่าง แต่พอมาอยู่ที่นี่ เราต้องทำกินเองทั้งหมด เพราะซื้อเค้ากินมันแพง

จากที่ได้ลองผิดลองถูกทำอาหารด้วยตัวเอง หาสูตรเอาจากอินเตอร์เนทบ้าง สูตรจากที่บ้านบ้าง มั่วๆสูตรขึ้นเองมั่ง พลิกแพลงเอาจากที่เคยกินๆมา ว่าต้องใส่อะไรมั่ง ก็เลยออกมาเป็นอาหารพวกนี้ แต่เวลาที่เราทำอาหาร ส่วนมากจะไม่ค่อยมีการชั่งตวงวัดที่แน่นอนเท่าไหร่ อาศัยกะเอาตามสัญชาตญาณและความรู้สึก มีแค่บางสูตรเท่านั้นที่เราจะทำตามแบบเป๊ะๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นอาหารต่างชาติ และสูตรอาหารทั้งหมดที่จะอัพในบล็อกนี้ เป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง ที่อาจจะหาเครื่องปรุงหรืออุปกรณ์ได้ไม่ครบเท่ากับที่ไทย นับว่าประยุกต์ทำเอาให้พอกินได้ หลายๆอย่างรสใช่ แต่ visual ไม่ได้ ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊า

ก็เอาเป็นว่าลองทำตามกันดูแล้วกันจ้า ชอบไม่ชอบสูตรไหนก็บอก หรือถ้าใครมีเคล็ดลับอะไรดีๆก็แชร์กันได้นะ

ใส่ความเห็น

