++ ความเป็นแม่ก็เหมือนกันทั่วโลก ++

8 ต.ค.

แม่เด็กชายอดัม: นี่ใกล้สอบแล้ว อ่านหนังสือมั่งรึยังลูก ; เด็กชายอดัม: เอาน่าแม่ วิชาซัมเมอร์ ชิลๆ

แม่เด็กหญิงลูกหนู: ใกล้สอบแล้ว ทำไมยังไม่ท่องหนังสืออีก ฮึ ; เด็กหญิงลูกหนู: เอาน่าแม่ ทำได้น่าาา

แม่เด็กชายอดัม: เอ๊ะ นี่ชามในตู้มันหายไปไหนหมดนี่ (ว่าแล้วก็เดินไปดูที่ห้องของเด็กชายอดัม เห็นชามเต็มโต๊ะหนังสือ) , กินแล้วทำไมไม่เอาไปล้างฮีลูก

แม่เด็กหญิงลูกหนู: กินเสร็จแล้วก็รีบล้างสิ จะแช่เอาไว้ทำไมกัน จะรอให้ใคร (ชั้น) ล้างเหรอ

แม่เด็กชายอดัม: แม่คะ นี่อดัมจะสอบอยู่อีกไม่กี่วันนี้แล้ว ยังไม่อ่านหนังสืออีก ; คุณยายเด็กชายอดัม: แม่มั่นใจว่าหลานมันทำได้น่า

แม่เด็กหญิงลูกหนู: เด็กหนูมันไม่อ่านหนังสือเลยนี่ เกิดตกขึ้นมาจะทำยังไง ; คุณตาเด็กหญิงลูกหนู: เอาน่า ไม่ต้องห่วงมันหรอก เด็กมันก็มีวิธีของมัน

แม่เด็กชายอดัม: อดัม ใกล้เปิดเทอมแล้วนะลูก ยังจะนอนเช้าตื่นเที่ยงอยู่อีกหรอ ปรับเวลาได้แล้ว

แม่เด็กหญิงลูกหนู: นี่หนูจะเป็นค้างคาวหรือไงเนี่ยลูก นอนกลางวัน ตื่นกลางคืนเนี่ย เล่นอะไรกันนักหนา คอมพ์เนี่ย

แม่เด็กชายอดัม: กินเสร็จแล้ว ลุกไปทำไมไม่เก็บเก้าอี้ละอดัม

แม่เด็กหญิงลูกหนู: ลูกหนู!!! มาเก็บเก้าอี้เดี๋ยวนี้เลย

แม่เด็กชายอดัม: นี่ลูกจะไม่ตักผักมั่งเลยเหรอลูก กินแต่เนื้อนะเนี่ย

แม่เด็กหญิงลูกหนู: หัดกินๆซะมั่งนะผักน่ะ มัวแต่เขี่ยอยู่ได้ น่าเกลียดจริงเชียว

อืมมม อยู่ที่ไหนก็หนีไม่พ้นจริงเชียว ถึงแม้จะไม่ได้โดนกับตัวเองก็ตาม ทุกอย่างนี้ทำให้รู้ว่าพวกเรายังคงเป็นเด็กในสายตาของแม่เราอยู่เสมอ

ใส่ความเห็น

