++ บ้านของฉัน ++

25 ก.พ.

บ้านของฉันตั้งอยู่ที่ Scott St. อยู่ในตำบลเล็กๆที่ชื่อว่า Bellerive ในอำเภอ Clarence ของเกาะแทสเมเนีย ถนนหน้าบ้านของฉันกว้างใหญ่มาก แต่ก็ไม่ทำให้เดินข้ามถนนลำบาก เพราะมีรถน้อย ละแวกบ้านฉันเป็นเนินเขา มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง แต่ละหลังล้วนเป็นบ้านชั้นเดียวแทบทั้งสิ้น

my_home1

my_home3

ครอบครัวของฉันมีอยู่ 5 คน คือ มัม แดด น้องอดัม น้องลอเรน และตัวฉัน มัมเป็นผู้ควบคุมคณะเชียร์หลีดเดอร์ ส่วนแดดเป็นผู้จัดการฝ่ายเทคนิคที่เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์อันดับหนึ่งของโฮบาร์ต ส่วนน้องลอเรนกำลังเรียนปริญญาตรีที่คณะศึกษาศาสตร์ ส่วนน้องอดัมเรียนคณะวิทยาศาสตร์ เอกคอมพิวเตอร์ ที่ University of Tasmania มหาวิทยาลัยแห่งเดียวของรัฐนี้ และฉันเองกำลังเรียนคอร์สภาษาอังกฤษระดับ academic ที่มหาลัยเดียวกัน

my_home51

my_home6

บ้านของฉันเป็นบ้านชั้นเดียวเหมือนกับบ้านอื่นในละแวกเดียวกัน แต่กว้างมาก มีทั้งหมด 6 ห้อง แต่มีห้องน้ำแค่ห้องเดียว นอกบ้านมีสวนหน้าบ้านเล็กๆ ปลูกดอกไม้หลายชนิด มีสวนข้างบ้าน ที่ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้และผลไม้ มีหลายชนิดเหมือนกัน เช่น แตงซูกินี ดอกกระหล่ำ มะเขือเทศ และสตรอว์เบอร์รี่ เป็นต้น ซึ่งแดดเป็นคนปลูกไว้เอง เวลาที่มัมต้องการเอาไปทำอาหารก็จะเก็บมาทำได้เลย

เวลาว่างของครอบครัวฉัน แดดมักจะพาไปลงเรือยอชท์และตกปลากัน หรือไม่ก็จะชวนเพื่อนๆมาทำบาร์บีคิวปาร์ตี้กันที่บ้าน เป็นช่วงเวลาที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันและสนุกสนาน เพราะว่ามัมทำอาหารอร่อย หลังจากกินเสร็จพวกเราก็จะช่วยกันเก็บล้าง และมานั่งดูทีวีด้วยกัน

my_niegbourhood11

ครอบครัวของเรามีความสุขมาก ฉันชอบที่ได้อยู่ในเมืองเล็กๆแห่งนี้ นอกจากครอบครัวของฉันแล้ว ผู้คนก็ใจดี และบรรยากาศรอบๆก็สวยงามมาก ทำให้ฉันมีความสุขทุกวันนับตั้งแต่ได้มาอยู่ที่นี่

my_niegbourhood7

3 Responses ถึง “++ บ้านของฉัน ++”

  1. anontanan 27/02/2009 ที่ 7:17 PM #

    ดูท่าทางจะอบอุ่นน่าดูเลยนะครับ …เพราะเคยได้ยินมาว่า คนที่ไปพักกับ family นั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ค่อนข้างลำบาก แสดงว่าคุณโชคดีมากๆ เลยล่ะ ขอให้มีความสุข เก่งภาษาอังกฤษยิ่งๆ ขึ้นไป …เออที่แทสเมเนียเขาว่าเชอรี่อร่อยมาก ผมก็เคยได้ทาน ว่ากันว่าอร่อยที่สุดในออสเตรเลียเลย ลูกใหญ่ด้วย ^..^
    ตอนนี้ที่เมืองไทยร้อนมากกกกก… เป็นกำลังใจนะครับ

  2. anontanan 27/02/2009 ที่ 7:20 PM #

    ชอบดูภาพถ่ายบรรยากาศเมืองนอกครับ ส่งมาให้ดูเรือยๆ นะครับ ที่ส่งมาสวยทุกรูปเลย :)

  3. junedarkside 26/12/2009 ที่ 6:35 AM #

    อยู่ที่เกาะแทสเมเนีย หรอครับ ยังไม่เคยไปเลย
    แต่ดูจากรูปแล้วสวยดีน่ะครับ ได้บรรยากาศ นอกเมืองดีจัง

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

